Đà Nẵng nói không với dạy thêm học thêm

08:26, 12/04/2013

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng vừa triển khai quyết định "Nói không với chuyện dạy thêm học thêm tại các trường công lập".

Quyết định số 13/QĐ-UBND ngày 26/3/2013 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng nêu rõ: Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học và học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày; các trường hợp khác phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; các cá nhân không có bằng, chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm không được mở lớp, tham gia giảng dạy tại các lớp dạy thêm, học thêm; không dạy thêm học sinh lớp chính khóa mà giáo viên đang giảng dạy.

 

 

Theo quy định, nếu giáo viên các trường phổ thông vi phạm quy định về dạy thêm học thêm lần thứ nhất sẽ bị kiểm điểm, khiển trách trong tập thể sư phạm nhà trường, không xem xét các danh hiệu thi đua trong năm học đó; lần thứ hai sẽ bị cảnh cáo trong toàn ngành và kéo dài thời gian nâng lương thêm 1 năm so với quy định; lần thứ ba sẽ điều chuyển công tác và xem xét cho thôi việc.

 

Việc dạy thêm học thêm tại các trường phổ thông phải do hiệu trưởng nhà trường phân công và quyết định, giáo viên không được phép tự ý mở lớp dạy.

 

Việc thanh tra, kiểm tra, sẽ được giám sát chặt chẽ để thực hiện tốt quyết định này, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người học và nâng cao chất lượng giáo dục.