Hưởng ứng Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục

14:52, 26/04/2013

Chiều 25/4, Trường THCS Nguyễn Du, T.X Sông Công đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục cho mọi người năm 2013.

Đây là sự kiện thường niên do Liên minh các Tổ chức phi chính phủ và các Hiệp hội giáo viên trên toàn thế giới triển khai tại 120 quốc gia. được diễn ra từ ngày 21 đến 28/4. Tuần lễ này có chủ đề: “Học sinh nào cũng có quyền có giáo viên tốt” và “Đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết cho mọi người học.” Cả hai thông điệp trên đều nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả đào tạo và bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ nhà giáo nhằm đảm bảo cho mọi người đều có cơ hội hưởng quyền được giáo dục có chất lượng.

 

 

Tại buổi Lễ, các giáo viên, học sinh, phụ huynh đã tổ chức thảo luận, đối thoại trực tiếp về những nội dung liên quan đến cách thức cụ thể để hỗ trợ giáo viên tốt hơn như: vai trò của giáo viên chủ nhiệm đối với công tác giáo dục trong nhà trường; vai trò của tổ chức công đoàn trong tuyên truyền, phổ biến, thực hiện xây dựng đội ngũ giáo viên trong trường; làm thế nào để thực hiện tốt các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"…