Mới có trên 400 thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học

16:57, 01/04/2013

Mặc dù đã qua 20 ngày theo lịch thu hồ sơ tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) năm 2013 của các thí sinh (TS), nhưng theo ghi nhận của chúng tôi đến thời điểm này nhiều trường THPT trên địa bàn vẫn chưa thu hồ sơ của học sinh. Hiện các trường đều chọn cách làm là: tổ chức tư vấn, giải đáp thắc mắc về các ngành nghề cho học sinh để các em cân nhắc kỹ lưỡng lực học của mình đối với khối thi và chuyên ngành lựa chọn trước khi làm hồ sơ.

Ghi nhận tại điểm thu nhận hồ sơ của Sở Giáo dục và Đào tạo dành cho TS tự do mới có lác đác người đến nộp, trong khi đó thời gian thu hồ sơ của TS tự do chỉ còn 9 ngày nữa là hết hạn. Đa phần các TS nộp trung bình 2 bộ hồ sơ, vài trường hợp nộp khoảng 3 hồ sơ. Theo thống kê sơ bộ đến hết buổi sáng ngày 1/4 tại điểm này đã thu được 430 hồ sơ của TS tự do (năm 2012 có khoảng 4.000 TS tự do nộp hồ sơ dự thi ĐH,CĐ). Trong số TS tự do đến nộp hồ sơ thì 70% đăng ký dự thi vào 2 khối A, B. Theo lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thu hồ sơ dự thi của các trường THPT trong 2 ngày 10 và 11/4. Năm học này, toàn tỉnh có 14.000 HS lớp 12, trong đó có trên 2.000 học sinh hệ bổ túc THPT.

 

Theo quy định, các trường ĐH,CĐ trực tiếp thu hồ sơ từ ngày 12/4 đến ngày 19/4. Kỳ thi tuyển sinh ĐH,CĐ năm nay, thứ tự các môn thi của khối B, C, D sẽ thay đổi. Trước đây thứ tự môn thi khối B là Sinh, Toán, Hóa nay sẽ đổi thành Toán, Sinh, Hóa. Khối C từ môn Ngữ văn, Sử, Địa được đổi thành Địa, Sử, Ngữ văn. Khối D từ Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ chuyển thành Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn. Việc thay đổi này sẽ giúp TS bớt căng thẳng khi phải thi hai môn tự luận trong một ngày.