Triển khai dự án thư viện học đường cho 30 trường tiểu học

10:26, 26/04/2013

Chiều 25/4, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án “Thư viện trường học tại Thái Nguyên” với Tổ chức Room To Read Việt Nam (RTR). Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện và 30 trường tiểu học thực hiện dự án thuộc các huyện Định Hóa, Đồng Hỷ và Phú Lương.

Theo đó, trong thời gian 3 năm từ 2013-2016, RTR sẽ cung cấp sách cho các trường hưởng dự án với định mức ít nhất là 5 cuốn sách/học sinh; cung cấp nội thất, vật phẩm giáo dục cho các thư viện nằm trong dự án trong năm đầu tiên. Hỗ trợ tập huấn về nghiệp vụ quản lý thư viện và các hoạt động đọc cho lãnh đạo, giáo viên, cán bộ thư viện. Tổng kinh phí mà RTR hỗ trợ cho 30 thư viện của 30 trường tiểu học dự kiến 3 tỷ đồng.

 

 

Room to Read là một tổ chức phi chính phủ quốc tế hỗ trợ giáo dục cho những vùng khó khăn với phương châm hành động “Thế giới thay đổi từ khi trẻ em được đến trường”. 5 hoạt động chính mà RTR tổ chức tại các trường học là: Thư viện học đường; Hỗ trợ Giáo dục dành cho Nữ sinh; xây dựng; xuất bản sách bằng tiếng địa phương và phòng máy tính. Thái Nguyên là tỉnh thứ 7 RTR triển khai chương trình Thư viện học đường. Thông qua chương trình này, RTR mong muốn hỗ trợ hệ thống thư viện trường công lập, chủ yếu là trường tiểu học, hướng đến mục tiêu giúp trẻ em vùng sâu vùng xa phát triển khả năng đọc viết và hình thành thói quen đọc sách trong một môi trường thư viện thân thiện.