Định Hóa: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

17:05, 31/05/2013

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 đã cận kề. Tính đến thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Định Hóa đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra an toàn và đạt kết quả cao.

Có mặt tại các trường THPT: Định Hóa, Bình Yên, chúng tôi nhận thấy mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được hoàn tất. Số báo danh, danh sách thí sinh dự thi, số phòng thi đã được niêm yết công khai tại bảng tin của trường. Tại các phòng thi, bàn ghế đã được kê gọn gàng, hệ thống điện chiếu sáng và quạt mát được đảm bảo cho thí sinh có không gian làm bài thoải mái nhất; chỗ ăn, chỗ nghỉ cho giám thị trong thời gian diễn ra kỳ thi cũng đã được chuẩn bị chu đáo... Thầy giáo Nông Tiến Cường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Định Hóa cho biết: Để chuẩn bị kiến thức cho học sinh thi tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất, ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã tổ chức củng cố kiến thức 8 môn văn hóa cho học sinh. Từ tháng 11/2012, Ban Giám hiệu Nhà trường đã xin phép Sở Giáo dục và Đào tạo được tổ chức ôn tập cho học sinh 3 môn: Toán, Ngữ Văn và ngoại ngữ với số lượng mỗi môn là 2 tiết/tuần. Đến đầu tháng 4, Nhà trường tiếp tục tổ chức cho học sinh lớp 12 ôn tập những môn được thi tốt nghiệp là: Địa lý, Hóa học, Sinh học. Đến nay, 552 học sinh của Trường đã được trang bị khá đầy đủ kiến thức để vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp với kết quả đạt được cao nhất.

 

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Định Hóa có 1.056 thí sinh dự thi, chia thành 44 phòng thi với 2 hội đồng thi là Hội đồng thi Trường THPT Bình Yên và Hội đồng thi Trường THPT Định Hóa (thí sinh ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Định Hóa thi ghép với hội đồng thi Trường THPT Định Hóa). Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu các trường đã chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của học sinh khối 12; cử giáo viên có kinh nghiệm, tâm huyết giảng dạy trực tiếp khối 12, kết hợp dạy kiến thức mới và ôn tập kiến thức cũ cho học sinh. Bên cạnh đó, các trường còn tổ chức phụ đạo cho những học sinh có học lực yếu, trung bình và bồi dưỡng những học sinh khá, giỏi. Đặc biệt, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố các môn thi tốt nghiệp, Ban Giám hiệu các trường, giáo viên giảng dạy các bộ môn đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể cho từng môn học. Cô giáo Nguyễn Thị Cúc, Tổ trưởng tổ Toán - Tin của Trường THPT Bình Yên chia sẻ: Năm nay, tôi trực tiếp giảng dạy môn Toán ở lớp 12A6. Đây là lớp có nhiều học sinh có học lực trung bình và yếu. Cho nên, tôi đã xác định phải phân loại được học lực của học sinh đối với môn học này. Sau đó, xây dựng kế hoạch, đề ra phương pháp giảng dạy phù hợp. Đến nay, học sinh lớp 12A6 đã được ôn luyện rất kỹ cả lý thuyết lẫn phương pháp giải các dạng đề Toán. Hy vọng các em sẽ tự tin làm bài và đạt kết quả cao trong kỳ thi này.

 

Ngoài ra, các trường đã tổ chức học tập quy chế thi cho toàn thể học sinh khối 12 nhằm hạn chế mức thấp nhất những vi phạm trong thi cử; tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 nhằm động viên tinh thần các học trò trước khi bước vào kỳ thi. Em Nguyễn Thị Thu Uyên, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Định Hóa chia sẻ: Bước vào năm học này, bản thân em cũng có chút hồi hộp, lo lắng bởi sẽ phải đối mặt với một kỳ thi rất quan trọng trong đời học sinh, đó là kỳ thi tốt nghiệp. Tuy vậy, được các thầy cô giáo tổ chức ôn luyện rất kỹ về kiến thức và động viên lớn về tinh thần, chúng em cảm thấy tự tin rất nhiều khi bước vào phòng thi...

 

Song song với đó, các trường học cũng đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các phương án đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn. Đơn cử như Ban Giám hiệu Trường THPT Định Hóa cho Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập tổ bảo vệ gồm 21 thành viên làm nhiệm vụ trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi với các thành phần như: công an, cán bộ văn phòng, bảo vệ của trường, bác sĩ...

 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như trên, chúng tôi tin rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trên địa bàn huyện Định Hóa sẽ diễn ra an toàn và đạt kết quả cao.