Phấn đấu 100% sinh viên xếp loại đạo đức tốt và khá

17:38, 18/05/2013

Đó là một trong những chỉ tiêu được các đại biểu Hội Sinh viên (SV) Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên đề ra tại Đại hội Hội SV Nhà trường khóa II, nhiệm kỳ 2013-2015, tổ chức ngày 18-5. Dự Đại hội có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội SV tỉnh, Hội SV Đại học Thái Nguyên cùng 188 đại biểu đại diện cho gần 10 nghìn SV toàn trường.

Theo đánh giá của Hội SV Nhà trường, trong nhiệm kỳ 2010-2012,  Ban Chấp hành Hội SV đã triển khai có hiệu quả công tác Hội và phong trào SV. Trung bình mỗi năm có khoảng hơn 3.000 SV đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “SV 5 tốt”. Các phong trào lớn như “SV 5 tốt” “SV xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh” đã được cụ thể hóa đến từng chi hội và liên chi hội.

 

Tiêu biểu trong các hoạt động là Chương trình “SV học tập, sáng tạo”. Bên cạnh đó, Hội SV đã phát triển nhiều mô hình CLB có hoạt động rất hiệu quả như: CLB ngoại ngữ, CLB Tin học, CLB sinh viên khởi nghiệp, thu hút đông đảo SV tham gia. Các CLB đã tổ chức được nhiều buổi tọa đàm rất thiết thực cho quá trình học tập, khởi nghiệp của SV như: “Tọa đàm Hội nhập môi trường doanh nghiệp”, “Hội thảo Hướng nghiệp cùng Techcombank”. Thông qua các chương trình này, Hội SV Nhà trường còn huy động được trên 40 triệu đồng của các doanh nghiệp để trao tặng các SV vượt khó học giỏi.

 

Về phương hướng, hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2013-2015, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, thống nhất đề ra 10 chỉ tiêu cụ thể, trong đó phấn đấu 100% SV xếp loại đạo đức tốt và khá, không có SV xếp loại đạo đức trung bình; 100% hội viên không mắc tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật. Trong nhiệm kỳ có khoảng 35 đề tài nghiên cứu khoa học do SV làm chủ; phấn đấu bồi dưỡng, kết nạp 15 hội viên vào Đảng.

 

Hội SV Nhà trường đã bầu 5 đồng chí vào BCH Hội SV khóa II. Đồng chí Phạm Như Cường, Phó Bí thư Đoàn trường tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội SV khóa II, nhiệm kỳ 2013-2015.