Tuyên dương, khen thưởng 101 học sinh đạt giải cấp khu vực và Quốc gia

16:25, 16/05/2013

Sáng 16-5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh (GD&ĐT) đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia; Kỳ thi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp khu vực và Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học năm học 2012-2013. Dự buổi Lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh, Hội Khuyến học…

Trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia vừa qua, 90 HS của tỉnh dự thi, có 54 em đoạt giải (với 9 giải Nhì, 20 giải Ba và 25 giải Khuyến khích). Với kết quả trên, Thái Nguyên là đơn vị dẫn đầu về số giải HS giỏi Quốc gia trong số 15 tỉnh, thành thuộc cụm thi đua vùng 1 (15 tỉnh, thành phía Bắc).

 

Tại cuộc thi giải Toán bằng máy tính cầm tay khu vực thi đua vùng 1, Thái Nguyên đứng thứ hai toàn đoàn với 26/30 HS dự thi đoạt giải. Trong cuộc thi nghiên cứu khoa học và kỹ thuật dành cho HS THCS và THPT cấp Quốc gia, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc mỗi đơn vị có 2 đề tài đoạt giải.

 

Tại buổi Lễ, 33 HS giỏi Quốc gia (giải Nhì, giải Ba) và các giáo viên có HS đoạt giải trên được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 101 HS và 53 giáo viên có HS đoạt giải trong các kỳ thi cấp khu vực và Quốc gia; Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG khen thưởng các em HS và các giáo viên có HS đoạt giải với tổng số  tiền là 112 triệu đồng.