Đề thi vừa sức với thí sinh

18:34, 03/06/2013

Ngày 3/5, tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT, trên 13 nghìn thí sinh (TS) của tỉnh bước sang ngày thi thứ 2 với hai môn Địa Lý và Sinh học. Môn Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 90 phút; môn Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Ngày thi thứ 2 được đánh giá là khá nhẹ nhàng đối với TS, bởi đề của 2 môn thi được TS nhận xét là vừa sức, đa số các em đều chia sẻ đã hoàn thành tốt 2 môn thi. Riêng với đề thi môn Địa lý, TS tỏ ra khá hào hứng do có câu hỏi liên quan tới vấn đề chủ quyền biển, đảo của nước ta. Đây là vấn đề mang tính thời sự, có thể giúp HS vận dụng kiến thức xã hội để viết bài luận hay. Ghi nhận trong ngày thi thứ 2, tại các hội đồng coi thi: Trường THPT Phú Lương, Sông Công, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Phú Lương, THPT Yên Ninh (Phú Lương) và Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc, dù có HĐCT khá đông TS như THPT Phú Lương: 25 phòng thi 600 TS hay HĐCT chỉ có 7 phòng thi như THPT Yên Ninh với 149 TS, không khí các điểm thi diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc. Qua 2 ngày thi chưa có trường hợp TS nào vi phạm quy chế.

 

 

Theo thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau 2 ngày thi, toàn tỉnh có 41 TS bỏ thi, trong đó hệ THPT là 14 TS, hệ bổ túc THPT là 27 TS.

 

Ngày mai 4/6, ngày thi cuối cùng, các TS hệ THPT và bổ túc THPT buổi sáng cùng thi môn Toán, thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều hệ THPT thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ; hệ bổ túc THPT thi trắc nghiệm môn Vật lý.