Ghi ở trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

08:19, 11/06/2013

Quan tâm huy động các nguồn lực để đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, tạo dựng được lòng tin đối với phụ huynh học sinh... Đó là những nội dung mà Trường Mầm non Thuận Thành đã phấn đấu làm tốt để đạt được danh hiệu trường mầm non đầu tiên của huyện Phổ Yên đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Đến trường Mầm non Thuận Thành, chúng tôi thấy các phòng học đã được xây dựng kiên cố khang trang, sạch sẽ. Sân trường được bê tông hoá; trong lớp, ngoài trời, đồ dùng học tập cho trẻ phong phú đa dạng, nhà bếp ngăn nắp, sạch sẽ. Xen giữa khuôn viên các lớp là vườn hoa, cây xanh, cây cảnh trang trí đẹp mắt. Các em học sinh đang tập luyện các tiết mục hát múa với vẻ mặt vui tươi, hồn nhiên. Cô Ngô Thị Thìn, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Thành lập năm 1992, Trường Mầm non Thuận Thành lúc đó mới có 4 lớp với gần 120 học sinh. Đời sống kinh tế còn khó khăn nên phụ huynh cũng chưa có điều kiện quan tâm đến việc học tập của con em mình. Cơ sở vật chất thiếu thốn, học sinh các lớp phải học nhờ ở nhà văn hóa xóm. Từ đó đến nay, đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày càng cao, Nhà trường đã không ngừng vận động, tham mưu cho ngành, UBND xã và phụ huynh học sinh đóng góp, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Nhờ đó đến nay, Trường Mầm non Thuận Thành đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang với tổng diện tích trên 3 nghìn m2; trong đó có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng như: hội trường, phòng làm việc, phòng âm nhạc, sân chơi… và bếp ăn, đảm bảo môi trường cho trẻ học tập và vui chơi. Riêng năm học 2012- 2013, từ nguồn kinh phí đầu tư của Nhà nước và các nguồn lực xã hội hóa giáo dục, Nhà trường đã đầu tư 8 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị dạy và học như: bàn ghế, đồ dùng học tập cho trẻ 5 tuổi… hoàn thiện các tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 

 

Ngoài ra, Nhà trường cũng từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ. Với 13 cán bộ, giáo viên 100% giáo viên đã đạt trình độ chuẩn. Hàng năm, đội ngũ giáo viên luôn tham gia đầy đủ các khóa bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Công tác kiểm tra, thăm lớp, dự giờ rút kinh nghiệm để học hỏi lẫn nhau, nâng cao hiệu quả giờ dạy được thực hiện thường xuyên. Nhà trường cũng thực hiện lồng ghép các nội dung giáo dục trẻ, đảm bảo tuyệt đối an toàn về đồ dùng đồ chơi, vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra các dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm. Nhà trường còn giáo dục cho trẻ thêm nhiều kỹ năng mới như: Kỹ năng bảo vệ môi trường, kỹ năng giao tiếp và quan hệ xã hội, giúp trẻ làm quen với các hoạt động theo nhóm để các bé biết phối hợp, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

 

Được biết, năm học 2012-2013 vừa qua, Nhà trường có 158 học sinh với 5 lớp, trong đó có 4 lớp mẫu giáo và 1 lớp nhà trẻ. 100% trẻ được ăn bán trú tại trường. Với sự nỗ lực, cố gắng của cô và trò, tỷ lệ trẻ chuyên cần đã đạt 96,2%, tăng 10% so với năm học trước. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường về cân nặng đạt 95,5%. Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%. 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. 70% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, 30% cán bộ, giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Loan, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Thành nhận xét: Nhiều năm nay, Trường Mầm non Thuận Thành luôn được đánh giá là ngôi trường thân thiện với trẻ. Các cô giáo tận tình chăm sóc, dạy dỗ trẻ chu đáo. Đa số các bậc phụ huynh đều yên tâm yên tâm về chất lượng chăm sóc, giảng dạy của đội ngũ cán bộ, giáo viên Nhà trường. Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2008 đến nay, Nhà trường liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, Tập thể Lao động tiên tiến, công đoàn vững mạnh.

 

Chia tay chúng tôi, cô Ngô Thị Thìn chia sẻ: Những gì trẻ học được ở tuổi ấu thơ sẽ là nền tảng cơ sở cho tương lai. Sự tự tin của trẻ, cách trẻ ứng xử và hiểu biết về thế giới xung quanh phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng môi trường giáo dục mầm non và mối quan hệ tương hỗ giữa giáo viên và trẻ. Vì thế, chúng tôi luôn phấn đấu tạo nên môi trường giáo dục thân thiện để các cháu được phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần, tạo được nền tảng vững chắc để các em bước vào bậc tiểu học.