104 sản phẩm bài giảng điện tử e-Learning của Thái Nguyên lọt vào vòng Chung khảo

14:09, 16/07/2013

Sau nhiều tháng tích cực chấm thi, mới đây Ban Tổ chức cuộc thi "Thiết kế bài giảng điện tử e-Learning" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting của Công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức đã thông báo kết quả chấm vòng Sơ khảo khối trung học (THCS và THPT) năm học 2012-2013.

 

Theo đó Thái Nguyên là tỉnh có số lượng sản phẩm bài giảng nhiều nhất so với các tỉnh, thành trong cả nước được vào vòng chung khảo 104 bài của 14 môn gồm: Âm nhạc, Công nghệ, Địa lý, Giáo dục công dân, Hóa học, Lịch sử, Mỹ thuật, Ngữ văn, Sinh học, Tiếng anh, Tin học, Toán và Vật lý. Trong số 104 sản phẩm thiết kế bài giảng điện tử e –Learning, môn Toán có nhiều bài nhất 30 bài, tiếp đến là môn Ngữ văn 16 bài, ít nhất là môn Âm nhạc 1 bài.

 

Bài giảng e-Learning là sản phẩm được tạo ra từ các công cụ tạo bài giảng, có khả năng tích hợp đa phương tiện (multimedia) gồm phim (video), hình ảnh, đồ họa, hoạt hình, âm thanh. Bài giảng e-Learning khác hoàn toàn với các khái niệm: giáo án điện tử, bài trình chiếu hoặc bài giảng điện tử. Bài giảng e-Learning có thể dùng để học ngoại tuyến (off-line) hoặc trực tuyến (online) và có khả năng tương tác với người học, giúp người học có thể tự học mà không cần đến thầy dạy, không cần đến trường - lớp. Kết quả ban đầu của ngành Giáo dục Thái Nguyên là sự nỗ lực, thái độ làm việc nghiêm túc của đội ngũ giáo viên các trường THCS, THPT trên toàn tỉnh trong việc tích cực ứng dụng công nghệ thông vào đổi mới phương pháp dạy học, tạo hứng thú cho học sinh hơn trong tiếp thu bài giảng.