Buổi thi cuối cùng thêm 8 thí sinh bị kỷ luật

11:46, 10/07/2013

Sáng sớm 10/7, mưa lớn hàng giờ đồng hồ khiến hầu hết các tuyến đường thuộc T.P Thái Nguyên đều bị ngập úng. Do nắm bắt chặt chẽ diễn biến thời tiết, có sự chuẩn bị trước nên các lực lượng như công an, quân đội, thanh niên tình nguyện đã kịp thời hỗ trợ các thí sinh (TS) đến các điểm thi. Nhờ vậy hơn 2 vạn TS đã đến điểm thi an toàn, không có trường hợp nào đến muộn giờ thi. Trong buổi thi cuối cùng của đợt 2, các TS khối B thi môn Hóa, khối B và C đều thi môn Ngữ văn.

Sáng nay, có thêm 66 TS bỏ thi. Kết thúc đợt thi, theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) có 8 TS bị đình chỉ thi và 1 cán bộ làm công tác coi thi bị cảnh cáo vì ngồi sai vị trí quy định. Như vậy, cả đợt 2 có 111 TS bỏ thi sau khi đã thi được từ 1 đến 2 môn; 23 trường hợp bị xử lý kỷ luật vì vi phạm quy chế thi (16 trường hợp bị đình chỉ thi; 4 khiển trách và 3 cảnh cáo).

 

 

Đánh giá về công tác tổ chức kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013 của ĐHTN, đồng chí Nguyễn Văn Phương, Trưởng đoàn Thanh tra của Bộ GD & ĐT khẳng định: Qua kiểm tra 2 đợt thi chúng tôi nhận thấy Hội đồng tuyển sinh ĐHTN đã chuẩn bị khá tốt về cơ sở vật chất các điểm thi. Tập huấn kỹ về nghiệp vụ thi cho đội ngũ cán bộ làm công tác coi thi. Đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đối phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của thời tiết, hỗ trợ TS đến các điểm thi an toàn. Nhờ vậy, kỳ thi diễn ra trong trật tự, an toàn, đúng quy chế.