Thí sinh bỏ điểm thi ít nhất từ trước đến nay

12:40, 05/07/2013

Thi tuyển sinh đại học, cao đằng năm 2013 - Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đợt 1 diễn ra trong điều kiện thời tiết hết sức thất thường. Từ đêm trước ngày thí sinh (TS) đến các điểm thi làm thủ tục (2/7), trời mưa như trút nước hàng giờ. Và cả buổi sáng ngày 3/7, trời mưa liên tiếp, nhiều đoạn đường đến các điểm thi bị ngập úng, nhưng tại 506 phòng thi, 11 điểm thi thuộc Hội đồng tuyển sinh Đại học, cao đẳng - ĐHTN vẫn có đông đảo TS đến làm các thủ tục cần thiết.

Theo số liệu tổng hợp của Hội đồng tuyển sinh đại học, cao đẳng - ĐHTN, ngay trong ngày 3/7 đã có 19.598 TS đến điểm thi để hoàn thành các thủ tục dự thi, trong đó khối A có 16.620 TS; Khối A1 có 2.978 TS, đạt gần 97% so với tổng số hồ sơ TS đăng ký dự thi. Như vậy, chỉ có 614 TS nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường thuộc ĐHTN, nhưng không đến làm thủ tục dự thi. Đây là năm đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng ở ĐHTN có tỷ lệ TS không đến điểm thi làm thủ tục thi ít nhất. Điều này đã nằm trong tiên liệu của PGS, TS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐHTN, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013 - ĐHTN. Theo PGS: Căn cứ trên kết quả thi THPT và số lượng hồ sơ TS đăng ký dự thi vào các trường, chúng tôi có nhận định ở kỳ thi đợt 1, số hồ sơ ảo sẽ không đáng kể. Nên ngay từ khi "vào cuộc", Hội đồng tuyển sinh Đại học, cao đẳng ĐHTN đã chuẩn bị tốt các phương án phục vụ toàn đợt thi. Qua công tác kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất: Các điều kiện cần thiết như điện sáng, quạt mát tại phòng thi, điểm thi đều bảo đảm 100% yêu cầu. Đặc biệt ngay từ ngày làm các thủ tục thi cho TS, cán bộ tham gia phục vụ thi đợt 1 đã làm việc hết trách nhiệm, nhiệt tình hướng dẫn cho từng TS hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định về hồ sơ dự thi, phổ biến đầy đủ quy chế thi đến các TS, qua đó tạo được tâm lý thoải mái cho TS đến phòng thi làm bài.

 

Ngày 4/7, từ lúc trời chưa sáng rõ, các điểm thi Trường Đại học Sư phạm, Đại học Nông lâm, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp cũng như các điểm thi khác của ĐHTN đã khá đông TS. Ai cũng sợ muộn giờ, nên đều có mặt ở cổng điểm thi từ trước 6 giờ 30 phút để chuẩn bị làm thủ tục vào phòng thi làm bài. Theo số liệu tổng hợp của Hội đồng tuyển sinh ĐHTN, trong buổi sáng thi môn Toán có 15.514 TS đến làm bài thi, đạt gần 80% so với tổng số TS đến làm thủ tục thi. Trong thời gian thi, 1 TS tại điểm thi Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề tỉnh vi phạm quy chế, mang tài liệu vào phòng thi bị lập biên bản đình chỉ thi; 1 cán bộ coi thi tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm đi muộn giờ bị khiển trách. Đến buổi chiều, 2 khối A, A1 thi môn Lý, có 15.487 TS đến phòng thi (giảm 27 TS), đạt 79% so với tống số TS đến phòng thi làm thủ tục. Trong thời gian thi, tại các điểm thi đã không có TS và cán bộ phục vụ thi vi phạm quy chế.

 

Ngày 5/7, TS 2 khối A, A1 có 15.460 TS đến phòng làm bài thi, đạt gần 79% so với tổng số TS đến làm thủ tục dự thi. Trong buổi sáng, TS khối A thi môn Lý, TS khối A1 thi ngoại ngữ. Thời gian thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Tuy nhiên có 1 TS thi khối A, tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm bị cán bộ coi thi lập biên bản, đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi; không có cán bộ phục vụ thi vi phạm quy chế.

 

Đây là lần đầu tiên tại ĐHTN - kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng có số TS bỏ thi thấp nhất, 54 trường hợp trong cả 2 khối thi, đồng thời cũng là kỳ thi có số TS vi phạm quy chế thi ít nhất, 4 môn thi cho 2 khối chỉ có 2 trường hợp bị đình chỉ thi, không có trường hợp TS mắc sai phạm khác. Về phía cán bộ phục vụ thi, chỉ có duy nhất 1 trường hợp đến phòng thi chậm giờ bị nhắc nhở. Nhiều TS cho biết: Đề thi các môn Toán, Lý, Hóa và Ngoại ngữ đều không khó đối với TS nắm chắc kiến thức được học ở bậc THPT.

 

Hiện Hội đồng tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013 - ĐHTN tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh đợt 2. Theo kế hoạch, ngày 8/7, buổi sáng, TS đến phòng thi làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót của TS. Các TS chính thức làm bài thi trong buổi sáng, buổi chiều ngày 9 và buổi sáng ngày 10/7.