Vững tin đón năm học mới

08:51, 30/08/2013

Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học 2013-2014, ngay từ dịp hè, huyện Phổ Yên đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện cơ sở vật chất, tu sửa trường lớp và các công trình phục vụ cho công tác dạy và học ở các nhà trường. Nhờ có sự chủ động, tích cực, khẩn trương của các cấp chính quyền cũng như các nhà trường, đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn tất.

Ngay sau khi kết thúc năm học 2012-2013, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phổ Yên đã tiến hành kiểm tra các trường, điểm trường để xây dựng kế hoạch và tham mưu cho UBND huyện đầu tư sửa chữa, nấng cấp trường, lớp học đã bị hư hỏng hoặc xuống cấp. Trong dịp hè, huyện đã đầu tư 15,7 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp phòng học và các phòng chức năng cho các trường mầm non Ba Hàng, Minh Đức, Phúc Tân, Tân Hương, Trung Thành 1; Tiểu học Đồng Tiến; THCS Thành Công... Ngoài ra, Phòng còn phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức 5 lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên của các trường. Hiện nay, hầu hết các nhà trường đã cơ bản hoàn thiện cơ sở vật chất để đón học sinh vào năm học mới. Cô Đào Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Thành 2 cho biết: Năm học này, Nhà trường đã đầu tư 70 triệu đồng để sửa chữa lại lớp học, hệ thống điện, hệ thống chống sét và mua sắm thêm bàn ghế. Chúng tôi đã tổ chức cho học sinh dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa cây cảnh, sơn sửa khẩu hiệu trong khuôn viên Nhà trường. Đồng thời, phát động phong trào vận động, quyên góp sách giáo khoa, vở viết, cặp sách, quần áo… để tặng học sinh nghèo nhân dịp khai giảng. Tại Trường Tiểu học Thuận Thành, không khí chuẩn bị cho năm học mới cũng diễn ra rất sôi nổi. Khuôn viên Nhà trường đã được các thầy cô trang trí rất đẹp mắt với hoa, cây cảnh và những bức tranh có hình các loài vật, các nhân vật hoạt hình sinh động. Thầy cô giáo và các em học sinh đang tập luyện các tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong Lễ khai giảng và đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào ngày 3-9 tới. Thầy Đàm Thân Tám, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Hằng năm, Nhà trường luôn tổ chức tốt Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường nhằm huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Để nâng cao chất lượng giáo dục, chúng tôi thường xuyên cử cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên của Trường đều đã đạt chuẩn.



Nói về công tác chuẩn bị cho năm học mới của địa phương, ông Phạm Công Thành, Chủ tịch UBND xã Trung Thành cho biết: Hiện, xã có 2 trường tiểu học, 2 trường mầm non và 1 trường THCS thì có 4 trường đã đạt chuẩn Quốc gia, còn Trường Mầm non Trung Thành 1 đang trong giai đoạn hoàn thiện cơ sở vật chất để đón chuẩn trong năm nay. Năm học 2013-2014, xã được huyện đầu tư 5 tỷ đồng để đầu tư cho giáo dục. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã huy động được từ các cơ quan, doanh nghiệp, phụ huynh học sinh đóng góp được trên 200 triệu đồng để chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Cùng với đó, chúng tôi cũng luôn quan tâm, giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với những học sinh là con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật để các em có điều kiện học tập tốt hơn.



Nhằm kịp thời cung cấp đủ sách giáo khoachogiáo viên và học sinh trước ngày khai giảng năm học mới, ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, cửa hàng sách huyện Phổ Yên cũng đã đầu tư trên 2,5 tỷ đồng để cung ứng gần 2.000 đầu sách giáo khoa phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh ở cả 3 cấp học. Ngoài ra, cửa hàng còn phát hành gần 120.000 bản sách bài tập, sách tham khảo dành cho giáo viên và học sinh. Đến nay, cửa hàng đã nhận và phát hành trên 90% số lượng các bản sách giáo khoa và sách bổ trợ phục vụ cho học sinh.



Ông Nguyễn Thanh Cao, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phổ Yên cho biết: Đến thời điểm này, 71 trường học trong toàn huyện đều đã cơ bản hoàn thành xong công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón khoảng trên 25.800 học sinh ở cả 3 cấp học bước vào năm học mới. Trong năm học này, để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, cùng với việc đảm bảo các điều kiện phục vụ dạy và học, ngành Giáo dục huyện cũng đã đề ra các giải pháp cụ thể, sát thực như: Quán triệt thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đến các trường học trên địa bàn; tổ chức các chuyên đề thao giảng; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường ở bậc mầm non...