Hơn 10 nghìn tân sinh viên nhập học

13:51, 08/09/2013

Trong ba ngày 5, 6 và 7-9, hơn 10 nghìn tân sinh viên (trong tổng số trên 12 nghìn nhu cầu tuyển sinh trúng tuyển nguyện vọng 1) đã đến các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên đăng ký nhập học.

Theo báo cáo nhanh của Đại học Thái Nguyên, sinh viên của tất cả các ngành học đều đã đến nhập học, không có ngành học nào không có sinh viên mới đến làm thủ tục. Đại học Thái Nguyên đã chuẩn bị sẵn sàng trên 7.000 chỗ ở để đón tân sinh viên vào ký túc xá của các trường. Khó khăn nhất hiện nay là chỗ ở cho sinh viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên. Năm học này, Trường tiếp nhận 850 sinh viên trúng tuyển nguyện vọng 1, nhưng đến nay mới chỉ bố trí được chỗ ở cho trên 30 em (chủ yếu là đối tượng học sinh cử tuyển). Trước thực tế này, Trường đã phối hợp với chính quyền một số phường của T.P Thái Nguyên để tiến hành khảo sát và ký thỏa thuận, cam kết bảo đảm an ninh trật tự trong việc thực hiện dịch vụ cho thuê trọ đối với sinh viên, duy trì chế độ báo cáo tạm trú, tạm vắng hàng tháng.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 20-9, các trường, khoa của Đại học Thái Nguyên vẫn tiếp tục tổ chức đón tân sinh viên và hướng dẫn các thủ tục cần thiết, bảo đảm kịp kế hoạch học tập trong năm học mới 2013-2014.