Khai giảng năm học mới ở Trường Sa

08:55, 06/09/2013

Cùng với cả nước, sáng 5/9 tại thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn và xã Song Tử Tây, thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) lễ khai giảng năm học mới được tổ chức trang trọng.  

Trên đảo Trường Sa Lớn, không khí mừng ngày khai giảng năm học mới rất nhộn nhịp. Các cán bộ, chiến sĩ, thầy giáo, cô giáo, học sinh và phụ huynh học sinh cùng nhau chỉnh trang trường lớp, treo ảnh Bác Hồ trước cửa lớp.

 

Cô Bùi Thị Nhung chia sẻ: “Những ngày này, Trường Sa tưng bừng như ngày hội. Từ phụ huynh học sinh đến cô giáo và các em học sinh rất phấn khởi. Tất cả sách vở, bút, bảng, bàn ghế đều đầy đủ, sạch sẽ và đã sẵn sàng. Ngày khai trường năm nay, ngoài cô trò và các chú bộ đội Trường Sa còn có ngư dân đánh bắt hải sản quanh đảo đến dự”.

 

Thầy giáo Cao Văn Giáp ở đảo Sinh Tồn cho biết, năm nay trường tổ chức thành 5 lớp, tất cả sách vở, giấy bút đã được cấp phát miễn phí cho các em. "Những ngày này, tôi luôn thao thức, phần vì chờ đón năm học mới, phần chuẩn bị công việc cho ngày khai giảng. Nhìn các em học sinh là niềm vui ngập tràn. Được dạy học ở Trường Sa, vinh dự lớn lao lắm”- thầy Phát tâm sự.

 

Còn thầy Trương Sứ Long ở đảo Song Tử Tây chia sẻ: "Hơn 5 năm dạy học ở đây, niềm vui không kể xiết. Tuy số các em học sinh ít những các em rất tập trung, không vướng bận hoặc bị chi phối bởi môi trường xung quanh. Tôi muốn gắn bó lâu dài với mảnh đất này. Bên cạnh việc học chữ và kiến thức, mỗi em phải là một một công dân Việt Nam đặc biệt hiểu về Trường Sa. Tình yêu Trường Sa đã níu chân tôi ở lại cùng các em”.

 

Những năm trước, hầu hết giáo viên tại Trường Sa là cán bộ xã, thị trấn kiêm nhiệm. Năm học này, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cử thêm 6 thầy giáo trẻ ra công tác tại các điểm trường ở huyện Trường Sa, bổ sung nhiều thiết bị, dụng cụ giảng dạy và học tập cho thầy trò nơi đảo xa. Trường tiểu học thị trấn Trường Sa với 6 phòng học khang trang đã được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm học này.