Sáng 13-9, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Dự án mô hình trường học mới (VNEN). Tham dự Hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên phụ trách tiểu học thuộc các Phòng GD&ĐT; cán bộ quản lý của 16 trường tham gia Dự án năm học 2012-2013 và 8 trường triển khai thực hiện trong năm học 2013-2014.
Năm học 2012-2013, Sở GD&ĐT đã lựa chọn 16 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh triển Dự án mô hình trường học mới tại Việt Nam. Theo đánh giá của lãnh đạo các Trường, phần sách giáo khoa của chương trình mới được biên soạn giảm tải mà vẫn đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Học sinh (HS) học theo lớp học thông thường phải học theo 9 môn học bắt buộc thì khi học theo dự án chỉ còn phải học 4 môn bắt buộc. Với sự thay đổi cơ cấu các môn học, HS không mất cơ hội phát triển toàn diện; mặt khác việc tham gia các hoạt động học tập, giáo dục tại trường trở nên nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn. Dự án góp phần giảm tải cho HS từ sự thay đổi về cơ cấu các môn học. Đặc thù của học sinh tiểu học thích hoạt động nên dạy theo tài liệu hướng dẫn học của VNEN, HS hứng thú hơn. Mô hình VNEN phù hợp với Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tuy nhiên, các trường cũng nêu những khó khăn khi thực hiện mô hình trường học mới này như: sách hướng dẫn môn học Tiếng việt vẫn còn một số nội dung khó đối với HS tiểu học; giáo viên chưa có cẩm nang riêng về tổ chức dạy học…
Năm học 2013-2014, Sở GD&ĐT quyết định mở rộng mô hình trường học mới ra 8 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh gồm: Hà Thượng (Đại Từ), Vạn Phái 1 (Phổ Yên), La Hiên (Võ Nhai), Lương Châu (T.X Sông Công), Điềm Thuỵ (Phú Bình), Hoà Bình (Đồng Hỷ), Tân Thành 1 (T.P Thái Nguyên) và Kim Phượng 1 (Định Hoá).