Mở rộng việc dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề

15:00, 10/09/2013

Sáng 10-9, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học mới đối với các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (TTGDTX).

Theo đánh giá của Sở Giáo dục & Đào tạo, hoạt động dạy học của các TTGDTX được duy trì có nền nếp, ổn định. Các trung tâm đã tổ chức tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. 100% các trung tâm đã thực hiện nghiêm túc chương trình dạy học, tích cực bồi dưỡng học sinh yếu kém, những đơn vị làm tốt công tác này như: TTGDTX các huyện Phú Bình, Đồng Hỷ, Phổ Yên. Các trung tâm cũng làm tốt công tác xóa mù chữ, góp phần củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học. Điển hình là TTGDTX huyện Phú Lương đã mở lớp xóa mù chữ cho 46 học viên; TTGDTX T.P Thái Nguyên và thị xã Sông Công mở lớp dạy bổ túc THCS để phổ cập THCS cho 26 học viên.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo cũng yêu cầu cán bộ quản lý các TTGDTX cần tập trung khắc phục những hạn chế như: vấn đề kỷ luật nhà trường, giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học viên. Một số phòng giáo dục chưa thực sự quan tâm, chỉ đạo sát sao các hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, hoạt động của một số trung tâm học tập cộng đồng còn mang tính hình thức…

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2013-2014, ngành Giáo dục yêu cầu lãnh đạo các TTGDTX tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Triển khai thực hiện Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020, Đề án Xóa mù chữ đến năm 2020. Củng cố mô hình hoạt động TTGDTX cấp huyện theo hướng một trung tâm thực hiện nhiều nhiệm vụ. Mở rộng việc dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề; củng cố hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng, kết hợp trung tâm học tập cộng đồng với trung tâm văn hóa - thể thao cấp xã, phường, thị trấn nhằm giúp trung tâm hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững.