Phát động cuộc thi “Giải toán qua Internet – ViOlympic”

08:43, 29/09/2013

Ngày 27/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp cùng Trường THPT FPT tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Giải toán qua Internet – ViOlympic” và ra mắt Chương trình “Toán Tiếng Anh”.

Ban Tổ chức cho biết, từ ngày 4 đến 27/09/2013, dù chưa chính thức phát động, cuộc thi "Giải toán qua Internet” 2013 đã thu hút hơn 1 triệu học sinh tham gia qua 3 vòng thi tự do. Với sứ mệnh hỗ trợ học sinh tự luyện, hình thành lối tư duy tích cực và đề cao nền tảng công nghệ trong giáo dục, năm học 2013 – 2014, ViOlympic tiếp tục nâng cấp hệ thống kỹ thuật, quản lý chặt chẽ hình thức thi, bảo đảm đề thi phong phú, đa dạng.

 

Đặc biệt, năm nay có thêm Chương trình “Toán Tiếng Anh”. Đây là chương trình đầu tiên của Việt Nam, sẽ có 10 vòng thi, được biên soạn theo giáo trình nước ngoài phù hợp với lượng kiến thức của học sinh tiểu học và THCS. Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh, những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia.

 

Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước, dự kiến vào ngày 25/04/2014. Bộ GD&ĐT là đơn vị chỉ đạo thành lập Hội đồng ra đề cấp quốc gia cho vòng thi này.

 

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, hiện chúng ta đã có nhiều cuộc thi, thi giải toán trên Internet là một hình thức thi mới, vừa động viên học sinh học giỏi môn toán vừa động viên các em biết sử dụng công nghệ thông tin – truyền thông trong quá trình học tập và nghiên cứu sau này. Việc ra mắt chương trình “Toán Tiếng Anh” không chỉ giúp học sinh có kỹ năng tin học, giải toán mà còn giúp học sinh có thêm kiến thức về Tiếng Anh và tiếp xúc với các dạng bài Toán quốc tế.

 

Được biết, năm học 2012 – 2013 là năm đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của cuộc thi ViOlympic sau 5 năm phát triển với số lượng học sinh vượt mốc 12 triệu người đăng ký./.