Tổ chức trọng thể Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic Quốc tế và thủ khoa kỳ thi đại học năm 2013 vào ngày 2/10

09:48, 26/09/2013

Tại cuộc họp báo chiều 25/9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý cho biết: Ngày 2/10/2013 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức “Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013”.

Buổi lễ nhằm mục đích tuyên dương và tôn vinh các em học sinh đã đoạt giải cao trong các kỳ thi Olympic Quốc tế và Khu vực năm 2013, ghi nhận những kết quả của các học sinh đạt thủ khoa trong kỳ thi đại học năm 2013 có tổng điểm thi đạt từ 27,5 trở lên, khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của học sinh trên cả nước.

 

Chương trình được diễn ra trong 2 ngày, từ 1/10 đến hết ngày 2/10/2013 tại Thủ đô Hà Nội, bao gồm các hoạt động biểu dương, chiêu đãi, gặp gỡ, giao lưu với trọng tâm là các em được vào tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng để báo cáo thành tích và nghe dặn dò, động viên của Chủ tịch Quốc hội.

 

Tổ chức cho các em làm lễ dâng hương, ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám Hà Nội, tổ chức cho các em báo công dâng Bác tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và vào viếng Lăng Bác, đón xem thước phim cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

 

Cuối cùng là buổi “Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và thủ khoa kỳ thi đại học năm 2013” được diễn ra trang nghiêm, hoành tráng tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày 2/10/2013 (tối thứ tư), chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành, Đoàn thể ở Trung ương; Lãnh đạo các Sở GD&ĐT, các Đại học, trường Đại học, các trường THPT có học sinh đoạt giải; Các thầy, cô giáo tham gia hướng dẫn và tổ chức đoàn học sinh tham dự các kỳ thi; Đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của 57 học sinh đã đoạt giải trong các kỳ thi Olympic Quốc tế, Khu vực, hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế năm 2013 – Intes Isef 2013 và học sinh đạt thủ khoa kỳ thi đại học năm 2013 cùng với phụ huynh của các em.

 

Ban tổ chức còn mời 300 học sinh của các trường THPT chuyên, các khối chuyên của các trường tại khu vực Hà Nội đến dự buổi lễ trang trọng này.

 

Chương trình được sự đồng hành và tài trợ chính bởi Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV). Ông Quách Hồng Hiệp (Phó Tổng giám đốc BIDV) cho biết BIDV sẽ tặng 57 em được tuyên dương mỗi em một thẻ BIDV Master card quốc tế có số dư tài khoản 10 triệu đồng.

 

Riêng 40 em đoạt giải Olympic Quốc tế và giải thưởng KHKT sẽ được BIDV trao mỗi em 1 học bổng toàn phần nếu các em theo học một trong các trường đại học công lập trong nước.