Việt Nam - Tấm gương hoàn thành tốt dự án GD cho các quốc gia khác học tập

09:15, 17/09/2013

Đó là đánh giá của trưởng đoàn công tác  Xiaoqing Yu - Giám đốc phát triển con người của Ngân hàng Thế giới (WB) khu vực châu Á - Thái Bình dương trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận vào chiều ngày 16/9.

Buổi làm việc tập trung xem xét quan hệ đối tác chặt chẽ giữa bộ GD&ĐT và WB trong chiến lược phát triển giáo dục đào tạo nói chung. Hai bên đã thảo luận về những khó khăn, thách thức mà các dự án phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và WB đang gặp phải nhằm tìm ra những phương án khả thi để thúc đẩy và cải thiện tình hình.

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã thông báo sơ bộ tình hình thực hiện các dự án, những tín hiệu khả quan cũng như khó khăn trong quá trình thực hiện, đồng thời đề nghị WB tiếp tục ủng hộ, bố trí nguồn lực để các dự án thực hiện đúng tiến độ.

 

Bộ trưởng cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của WB và những ưu ái của WB đối với các dự án của Bộ GD&ĐT. Những hỗ trợ của WB rất có ý nghĩa đối với công cuộc đổi mới giáo dục của Việt Nam.

 

Trong tương lai, Bộ GD&ĐT đề nghị WB tăng cường giúp đỡ trong việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt tập trung vào các trường sư phạm trọng điểm, đào tạo mới và đào tạo lại giáo viên trong và ngoài nước để phù hợp với xu thế và kế hoạch phát triển chung của ác dự án.

 

Trên cương vị Giám đốc phát triển con người của WB khu vực châu Á - Thái Bình dương - lĩnh vực liên quan mật thiết với giáo dục đào tạo - bà Xiaoqing Yu đánh giá: Với các dự án liên quan đến GD&ĐT, Việt Nam đã hoàn thành rất tốt và là tấm gương cho các quốc gia khác học tập.

 

WB sẵn sàng hỗ trợ Bộ GD&ĐT Việt Nam với 2 mũi nhọn: Hỗ trợ ngành GD nâng cao kinh nghiệm nhận thức và hành vi của học sinh - sinh viên thông qua hỗ trợ cải cách chương trình GD; Hỗ trợ nâng cao kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ gắn liền với công việc mà người lao động sẽ làm, thông qua hỗ trợ phát triển GD Đại học.

 

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc giám sát thực hiện các dự án, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.