3 đội tham gia Cuộc thi Đỉnh núi trí tuệ

11:26, 29/11/2013

Sáng ngày 29-11, tại Trường THCS Nha Trang, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với  Công ty Cổ phần FPT Telecom tổ chức Cuộc thi giải toán với tên gọi “Đỉnh núi trí tuệ”. Tham dự Cuộc thi có 3 đội đến từ các trường: THCS Đỗ Cận (Phổ Yên), Chu Văn An T.P Thái Nguyên, THCS Chùa Hang II (Đồng Hỷ).

Hình thức của Chương trình giải Toán trên mạng Intenet mô phỏng theo dạng bài “Đỉnh núi trí tuệ” của Violympic, nhằm giúp các em học sinh làm quen với các dạng bài thi thực tế, nâng cao kỹ năng cần thiết như: làm việc theo nhóm, tính toán nhanh không cần máy tính. Mỗi đội thi gồm có 5 thành viên, là những học sinh giỏi môn Toán đến từ các trường. Các đội sẽ lần lượt trải qua các phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

 

Đây là sân chơi bổ ích cho học sinh phổ thông cả nước. Cuộc thi vừa động viên các em học sinh học giỏi môn Toán, vừa giúp học sinh biết sử dụng công nghệ thông tin vào quá trình học tập và nghiên cứu sau này.

 

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội của Trường THCS Chu Văn An, giải Nhì thuộc về đội đến từ Trường THCS Chùa Hang II và giải Ba cho Trường THCS Đỗ Cận.