630 học sinh lớp 12 được tư vấn về nghề nghiệp

17:04, 30/11/2013

Chiều 30-11, Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã tổ chức Ngày hội hướng nghiệp năm 2013 cho 630 học sinh khối 12. Tham dự Ngày hội có lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Đại học Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm DPA, các cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và 630 học sinh khối 12 của Trường.

Đây là việc làm nhằm tăng cường và mở rộng các hoạt động tuyên truyền về hướng nghiệp, học nghề và việc làm đến với đối tượng học sinh cuối cấp. Tham gia Ngày hội các em đã được các tư vấn viên có nhiều kinh nghiệm là cán bộ quản lý của ngành Giáo dục, Phòng Giáo dục chuyên nghiệp (Sở Giáo dục & Đào tạo), các trường đại học, cao đẳng… trên địa bàn tỉnh giải đáp các câu hỏi xung quanh vấn đề chọn nghề và việc làm, những kỹ năng cơ bản mang tính định hướng nghề nghiệp trong tương lai, phù hợp với khả năng, sở thích của các em. Nhiều câu hỏi của các em về các môn thi của các khối, các ngành mới nhất hiện nay, chọn nghề gì thích hợp để sau khi ra trường sẽ có việc làm ổn định... đã được giải đáp cặn kẽ.

 

Qua buổi tư vấn cũng đã giúp các em tiếp cận với hệ thống thông tin, các chính sách của Nhà nước về công tác dạy nghề và hướng nghiệp. Ở phần thi hái hoa dân chủ, các em có cơ hội tìm hiểu, khám phá năng lực của bản thân và những hiểu biết cơ bản về các ngành nghề trong xã hội.