Hội Khuyến học tỉnh triển khai chương trình du học Nhật Bản

14:28, 01/11/2013

Ngày 1-11, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần quốc tế ICO tổ chức Hội nghị triển khai chương trình du học Nhật Bản.

Mặc dù mới đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ tháng 12-2012, nhưng Chi nhánh Công ty cổ phần quốc tế ICO đã thu hút được nhiều sự quan tâm của học sinh, sinh viên và các trường THPT trên địa bàn, thông qua hoạt động tư vấn của Hội Khuyến học tỉnh. Đến nay, trên địa bàn T.P Thái Nguyên, huyện Phú Bình, Đồng Hỷ, Đại Từ, Phú Lương đã tổ chức được 12 lớp học tiếng Nhật với trên 350 học viên tham gia. Ưu điểm đối với chương trình du học Nhật Bản là học sinh được học tập theo hình thức vừa học vừa làm tại Nhật, không thực hiện thi đầu vào tuyển sinh; đào tạo theo nhu cầu của người học với trên 70% chương trình đào tạo là thực hành.

 

Theo kế hoạch của Chi nhánh Công ty cổ phần quốc tế IOC, trong năm 2014 sẽ triển khai chương trình đào tạo tiếng Nhật đến với đồng bào miền núi, vùng cao các huyện Võ Nhai, Định Hóa; triển khai chương trình vừa học, vừa làm và đào tạo lao động phục vụ xuất khẩu lao động.