Thi "Chung tay giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả"

17:12, 30/11/2013

Ngày 30-11, tại Nhà thiếu thi T.P Thái Nguyên, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội thi "Chung tay giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả" trong ngành học Mầm non. Tham dự có 9 đội thuộc Phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Mỗi đội dự thi có 5 thành viên gồm 2 cán bộ, giáo viên, 2 phụ huynh học sinh và 1 trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Mỗi đội phải tham gia 3 phần thi gồm màn chào hỏi tự giới thiệu về thành viên, địa phương và việc thực hiện giáo dục trẻ mầm non sử dụng năng lượng tiết kiệm an toàn, hiệu quả. Màn thi thứ hai là phần thi kiến thức, các đội phải trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm về kiến thức sử dụng năng lượng hiệu quả. Phần thi thứ ba là phần thi chung sức. Ở phần thi này, trong thời gian 10 phút mỗi đội phải làm một bức tranh tổng hợp với chủ đề sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

 

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về tích hợp nội dung giáo dục sử dụng các nguồn năng lượng tiết kiệm hiệu quả vào chương trình Giáo dục mầm non cho đội ngũ giáo viên, cũng như tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong việc giáo dục học sinh sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn ngay từ khi trẻ còn nhỏ để dần hình thành kỹ năng, thói quen tốt cho các cháu. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải xuất sắc cho đội đến từ Phòng GD&ĐT T.P Thái Nguyên; giải Nhất cho 2 đội đến từ huyện Định Hóa và Đại Từ; 3 giải Nhì cho các đội thuộc huyện Đồng Hỷ, Phú Lương, Phú Bình và 3 giải Ba cho các đội đến từ huyện Phổ Yên, Võ Nhai, T.X Sông Công.