Trên 500 lượt sinh viên tham gia “Ngày hội công nghệ thông tin năm 2013”

16:46, 16/11/2013

Ngày 15-11, Hội sinh viên Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên tổ chức “Ngày hội công nghệ thông tin 2013”.

Gần 20 tham luận được trình bày tại hội trường về các ứng dụng công nghệ tin học của sinh viên và các doanh nghiệp phầm mềm đã thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên. Điển hình như: Phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM) tìm hiểu, chia sẻ, trao đổi và học tập, đặc biệt là việc ứng dụng và sử dụng PMTDNM trong công nghệ thông tin (CNTT) - giải pháp phát triển CNTT của nước ta. Giúp cán bộ giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường tìm hiểu và định hướng phát triển PMTDNM; Hệ quản trị thư viên tích hợp mã mở (KOHA), một số ứng dung phần mềm của hãng Intel, ứng dụng an ninh không gian mạng và xu thế chuyển đổi sang PMTDNM...từ đó giúp nâng cao kiến thức chuyên môn về CNTT, giúp nhà trường ngày càng phát triển hơn nữa.

 

 

Nhân dịp này Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ CNTT nhà trường phối hợp các doanh nghiệp chuyên về máy tính, thiết bị và công ty phần mềm đã trao tặng học bổng cho sinh viên Quản Thị Phượng, thủ khoa năm học 2012-2013, và hàng chục suất quà trị giá trên 5 triệu đồng cho các cá nhân đoạt giải CNTT tại Ngày hội.