31 dự án tham gia cuộc thi KHKT năm học 2013-2014

16:26, 05/12/2013

Ngày 5-12, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Phú Bình tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh THCS năm học 2013-2014. Đây là năm đầu tiên Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tổ chức cuộc thi  này.

Tham gia cuộc thi KHKT có 16 đoàn, với 31 dự án. Trong đó, có 4 dự án cá nhân và 27 dự án tập thể, thuộc 9 nhóm lĩnh vực gồm: khoa học động vật; khoa học xã hội và hành vi; hoá sinh; hoá học; kỹ thuật cơ điện và cơ khí; năng lượng và vận tải; khoa học môi trường; vật lý thiên văn học; khoa học thực vật. Qua đánh giá, hầu hết các dự án tham gia cuộc thi đều có tính ứng dụng cao, đơn giản, dễ làm và thân thiện với môi trường.

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Trường THCS Trần Phú (xã Điềm Thụy), 2 giải Nhì cho trường xã Tân Đức và Hà Châu và 3 giải Ba.

 

Việc tổ chức cuộc thi KHKT dành cho học sinh THCS nhằm tạo điều kiện cho các em thể hiện tính sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học. Đồng thời, qua cuộc thi nhằm phát hiện những dự án có tính khả thi cao để tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Đặc biệt, qua cuộc thi nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của việc học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong việc đổi mới và phát triển giáo dục.