65 đề tài, dự án tham dự cuộc thi KHKT cấp tỉnh

13:51, 23/12/2013

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa tổ chức phiên họp thứ nhất Ban giám khảo Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học năm học 2013-2014. Theo đó, đã có 65 sản phẩm đã được các phòng giáo dục, các trường phổ thông tuyển chọn gửi tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Đây là những sản phẩm đã được chấm, trao giải cao ở các trường.

65 sản phẩm dự thi thuộc 15/17 lĩnh vực theo quy định của Bộ GD&ĐT là: Khoa học Động vật; Khoa học Xã hội và Hành vi; Hoá sinh; Sinh học Tế bào và Phân tử; Hoá học; Khoa học máy tính; Khoa học Trái đất và Hành tinh; Kỹ thuật Điện và Cơ khí; Kỹ thuật Vật liệu và Công nghệ Sinh học; Năng lượng và Vận tải; Quản lý môi trường; Khoa học Môi trường; Toán học; Y khoa và Sức khoẻ; Vi trùng học; Vật Lý và Thiên văn học; Khoa học Thực vật (hai lĩnh vực không có sản phẩm dự thi là lĩnh vực Sinh học tế bào và Phân tử; Khoa học Trái đất và Hành tinh).

 

Theo đánh giá sơ bộ của Ban giám khảo, có rất nhiều đề tài, dự án chất lượng, thể hiện sự sáng tạo của học sinh. Thông qua Cuộc thi này nhằm tiếp tục góp phần đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn của học sinh trung học, nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời cũng giúp các em học sinh làm quen dần với công tác nghiên cứu khoa học.

 

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ tổ chức trao giải cho các tác giả có đề tài đoạt giải cao vào ngày 30-12 và chọn các sản phẩm đạt giải cao gửi tham dự Cuộc thi nghiên cứu KHKT toàn quốc khu vực phía Bắc trong được tổ chức vào trung tuần tháng 2-2014 tại tỉnh Vĩnh Phúc.