90 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia

17:08, 18/12/2013

Chiều 18-12, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt, động viên các em học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia. Đến dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và 90 học sinh tham gia thi đợt này.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã báo cáo khái quát kết quả tổ chức thi chọn đội tuyển cũng như công tác ôn tập cho các em học sinh. Theo đó, 90 em tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm nay được tuyển chọn thông qua 3 kỳ thi từ cấp trường đến cấp tỉnh. Trong số 90 em, có 89 em là học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và 1 học sinh của Trường THPT Lương Ngọc Quyến, được lựa chọn tham gia 12 đội tuyển của các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tin, Anh, Nga, Pháp, Trung.

 

Trong số học sinh nói trên có 34 em khối 11 thi vượt cấp chương trình lớp 12. Để các em đạt thành tích cao trong kỳ thi sắp tới (dự kiến tổ chức trong 3 ngày 3,4 và 5-1-2014), Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch ôn tập, dành mọi nguồn lực tập trung cho các đội tuyển, chỉ đạo các tổ chuyên môn đề xuất lựa chọn giáo viên chỉ đạo trực tiếp các đội và những giáo viên có kinh nghiệm tham gia bồi dưỡng cho đội tuyển...