Hội thảo quốc tế: “Tiếp cận các luồng tri thức khác nhau về Việt Nam”

17:31, 17/12/2013

Trong hai ngày 16 và 17-12, tại Đại học Thái Nguyên đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Kết nối đến Việt Nam thông qua đối thoại liên ngành” với sự phối hợp tổ chức của Đại học Thái Nguyên và một số trường đại học trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Hội nhập tri thức - Tiếp cận các luồng tri thức khác nhau về Việt Nam”, tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi một số vấn đề về hội nhập như: Hội nhập tri thức; hội nhập giữa tri thức Việt Nam với các nước trên thế giới; những lĩnh vực tri thức sẽ hội nhập… Nhiều câu hỏi đã được tranh luận sôi nổi tại hội thảo như: Những lĩnh vực tri thức nào Việt Nam sẽ hội nhập? “Học bổng thế giới” có phải chỉ là một hình thức duy nhất mà Việt Nam có thể hội nhập được hay không? Những lĩnh vực tri thức nào Việt Nam đã hội nhập được với thế giới?...

 

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi học thuật liên quan đến Việt Nam cho giới khoa học và các nhà làm chính sách từ nhiều nơi cùng tham gia và chia sẻ những công trình nghiên cứu ở nhiều góc độ khác nhau. Ngoài ra, Hội thảo cũng tạo ra một môi trường khoa học năng động cho giới khoa học trong nước, đặc biệt là những học giả trẻ, cùng tham gia và phát triển.

 

Kết nối đến Việt Nam - Một cuộc đối thoại liên ngành” trước đó đã được tổ chức 4 lần, trong đó có hai lần tại Việt Nam, một lần tại Úc và một lần tại Mỹ. Hội thảo quốc tế lần thứ 5 này thu hút nhiều nhà khoa học đến từ Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Monash, Đại học Hawai của Hoa Kỳ và các nhà nghiên cứu lịch sử, xã hội học đến từ Thụy Điển, Cộng hòa Liên bang Đức.