Nâng cao kỹ năng chăm sóc của gia đình với trẻ

14:29, 18/12/2013

Sáng 18-12, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Dự án “Phòng chống suy dinh dưỡng và nâng cao sự quan tâm chăm sóc của gia đình đối với trẻ” giai đoạn 2012-2013. Dự Hội nghị có bà Sabine Boye, Tổng Thư ký Tổ chức AIDE ET ACTION, một số sở, ngành liên quan và các trường tham gia Dự án.

Dự án “Phòng chống suy dinh dưỡng và nâng cao sự quan tâm chăm sóc của gia đình đối với trẻ” do Tổ chức AIDE ET ACTION tài trợ triển khai ở 4 xã là Phú Tiến, Trung Hội, Phúc Chu và Bảo Cường của huyện Định Hóa trong thời gian 36 tháng. Qua 2 năm triển khai đã tổ chức được 23 lớp tập huấn, cấp phát hơn 5.000 tờ rơi về chăm sóc sức khỏe cho các cô giáo thuộc các trường mầm non và các bậc phụ huynh có con học tại các trường này về xây dựng thực đơn, khẩu phần ăn cho trẻ; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống suy dinh dưỡng; kỹ năng làm cha mẹ đối với chăm sóc và phát triển trẻ thơ… Dự án đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 bếp ăn bán trú cho 2 trường mầm non Trung Hội và Bảo Cường trị giá 600 triệu đồng.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, các nhà trường, địa phương được hưởng lợi từ dự án đã đánh giá cao, cảm ơn sự giúp đỡ của Tổ chức AIDE ET ACTION. Thông qua triển khai Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, đặc biệt là các bậc phụ huynh về công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo khoa học, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng. Hiện toàn huyện Định Hóa tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng là 20,1%, ở 4 xã trên ở mức thấp hơn từ 15,3 đến 17,6%. Năm 2014, Dự án tập trung vào việc tập huấn củng cố kỹ năng làm cha mẹ cho các bậc phụ huynh học sinh mầm non của các xã thực hiện Dự án và tiếp tục đầu tư xây dựng 2 bếp ăn bán trú cho 2 xã Phú Tiến và Phúc Chu.

 

Nhân dịp này, 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen (ảnh).