9 ngành đại học bị dừng tuyển sinh

14:52, 26/01/2014

207 ngành của 71 cơ sở đại học bị đình chỉ tuyển sinh năm 2014 do không đáp ứng điều kiện đội ngũ giảng viên cơ hữu.

Trong đó, 5 trường thành viên của Đại học Thái Nguyên với 9 chuyên ngành bị dừng tuyển sinh là: Trường Đại học Công nghệ thông tin - Truyền thông: Kỹ thuật y sinh, Quản trị văn phòng; Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh: Du lịch và Khách sạn; Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên: Quản lý công nghiệp, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông; Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên: Công nghiệp nông thôn, Công nghệ sau thu hoạch; Trường Đại học Sư phạm: Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật.

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, chậm nhất đến ngày 31/12/2015, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh của các ngành nêu trên được khắc phục, cơ sở đào tạo báo cáo Bộ để được xem xét cho phép tuyển sinh trở lại.

 

Sau ngày 31/12/2015, căn cứ quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 8 của Thông tư 08, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thu hồi Quyết định cho phép đào tạo của những ngành chưa khắc phục được các nguyên nhân bị đình chỉ.

 

Đối với các sinh viên đã trúng tuyển và đang học tập ở các ngành nêu trên, cơ sở đào tạo tiếp tục thực hiện đào tạo theo quy định tại Quy chế đào tạo hiện hành.