90 thí sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12

10:31, 04/01/2014

Sáng 3-1, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 đã được khai mạc.

Tham dự kỳ thi năm nay, tỉnh Thái Nguyên có 90 học sinh thuộc lớp 12 và 11 (thi vượt cấp), trong đó có 89 em là học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và 1 học sinh của Trường THPT Lương Ngọc Quyến, được lựa chọn tham gia 12 đội tuyển các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tin, Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung. Kỳ thi lần này diễn ra trong 3 ngày 3, 4, 5-1-2014).

 

Theo đó, ngày 3-1 (ngày thi đầu tiên) tổ chức thi viết đồng loạt cho các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Anh, Nga, Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học. Ngày 4-1, thi bài thứ hai đối với các môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học; thi nói cho các môn Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học. Ngày 5-1, thi thực hành cho các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học. Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo 3 tỉnh: Bắc Ninh, Quảng Nam và Hải Phòng với 31 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi kỳ thi tại Thái Nguyên.

 

Kỳ thi chọn học sinh Qiỏi quốc gia là một kỳ thi quan trọng được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo để dạy giỏi, học giỏi. Qua đó cũng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Đồng thời, đây là dịp phát hiện các học sinh có năng khiếu đối với từng môn học, tạo nguồn bồi dưỡng nhân tài cho đất nước