228 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi

14:48, 18/02/2014

Sáng 18-2, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức Hội thi giáo viên (GV) dạy giỏi các môn khoa học xã hội (Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục Công dân, Ngoại ngữ) và các môn Giáo dục quốc phòng an ninh cấp THPT năm học 2013-2014. Tham dự Hội thi có 228 GV đến từ các trường THPT trong toàn tỉnh.

Hội thi GV dạy giỏi được tổ chức trong nhiều năm qua là một hoạt động chuyên môn có tác dụng thiết thực để nâng cao chất lượng giảng dạy trong các nhà trường. Những GV tham dự hội thi GV dạy giỏi cấp tỉnh phải là những GV đã đạt 2 lần GV dạy giỏi cấp trường trong 4 năm trước liền kề hoặc đã đạt 1 lần GV dạy giỏi cấp tỉnh. Mỗi GV phải trải qua 2 phần thi là làm bài kiểm tra năng lực (kèm theo bản sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy) và thi giảng 2 tiết (1 tiết bài tự chọn trong khung chương trình của Hội thi và 1 tiết bắt buộc theo hình thức gắp thăm). Như vậy, bên cạnh những yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, GV dạy giỏi phải là những người có khả năng nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.

 

Hội thi GV dạy giỏi là tạo cơ hội cho các thầy cô giáo trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Với ngành Giáo dục, đây là căn cứ để đánh giá chất lượng đội ngũ GV, từ đó rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo dạy và học, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho GV, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học và đổi mới giáo dục.