182 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi

11:04, 07/03/2014

Sáng 7-3, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức tổng kết trao giấy chứng nhận cho các giáo viên (GV) đạt danh hiệu GV dạy giỏi. Dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh.

Trước đó, từ ngày 18-2 đến ngày 6-3, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội thi GV dạy giỏi các môn khoa học xã hội (Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục Công dân, Ngoại ngữ) và các môn Giáo dục quốc phòng an ninh cấp THPT năm học 2013-2014. Tham dự Hội thi có 228 GV đến từ các trường THPT trong toàn tỉnh. Mỗi GV phải trải qua 2 phần thi là làm bài kiểm tra năng lực (kèm theo bản sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy). Sau phần thi lý thuyết và đề tài sáng kiến kinh nghiệm có 211 GV đủ điều kiện tham gia thi giảng 2 tiết (1 tiết bài tự chọn trong khung chương trình của Hội thi và 1 tiết bắt buộc theo hình thức gắp thăm). Trong tổng số 422 giờ giảng có 384 giờ xếp loại giỏi, bằng 91%.

 

Kết thúc Hội thi có 182 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi, bằng 84,21%, trong đó có 10 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi xuất sắc (THPT Chuyên  4, Chu Văn An 2, các Trường THPT Khánh Hòa, Lương Ngọc Quyến, Phổ thông dân tộc nội trú Thái Nguyên, Phú Lương, Sông Công mỗi đơn vị có 1 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi xuất sắc). Bên cạnh những thầy cô giáo nhiều lần tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi, đã xuất hiện nhiều thầy cô giáo trẻ, có tiết giảng ấn tượng, tạo hứng thú cho học sinh và để lại những ấn tượng tốt đẹp cho Ban giám khảo. Nhiều tiết giảng đạt điểm gần như tối đa (19,5 điểm) như cô giáo Lê Thị Mai Ngân - THPT Chuyên; Nguyễn Thị Hạnh THPT Chu Văn An; Chử Thị Minh Trinh - THPT Điềm Thụy (Phú Bình). Đặc biệt cô giáo Chu Thị Nhung, Trường THPT Sông Công là người duy nhất đạt điểm tối đa 10/10 ở bài thi lý thuyết…Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Nhì cho Trường THPT Chu Văn An và giải Ba cho THPT Sông Công.

 

Hội thi GV dạy giỏi được ngành Giáo dục tổ chức trong nhiều năm qua là một hoạt động chuyên môn có tác dụng thiết thực để nâng cao chất lượng giảng dạy trong các nhà trường. Hội thi là cơ hội cho các thầy cô giáo trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Với ngành Giáo dục, đây cũng là căn cứ để đánh giá chất lượng đội ngũ GV, từ đó rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo dạy và học, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho GV, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học và đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục.