Gần 300 học sinh tham gia Hội thi Em yêu lịch sử Việt Nam

16:38, 13/03/2014

Ngày 12-3, Huyện đoàn Định Hóa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi Em yêu lịch sử Việt Nam năm học 2013-2014.

Tham dự Hội thi gần 300 em thiếu nhi xuất sắc thuộc 48 liên đội tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) trong toàn huyện. Mỗi đội phải trải qua hai phần thi: Phần thi trắc nghiệm với tên gọi “Tự hào sử Việt” và phần thi tài năng “Theo bước chân những người anh hùng”. Với kiến thức vững về lịch sử Việt Nam cùng với sự chuẩn bị công phu cho các tiết mục trong phần thi tài năng, các em đã truyền tải những câu chuyện lịch sử đến khán giả bằng sự nhẹ nhàng, sâu lắng và đầy bổ ích.

 

Hội thi được tổ chức với mục đích tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của dân tộc và địa phương để thiếu nhi toàn huyện có những hành động, việc làm cụ thể góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. Đồng thời, Ban tổ chức mong muốn các em thiếu nhi sẽ yêu thích, đam mê hơn bộ môn Lịch sử và nghiên cứu lịch sử Việt Nam.

 

Kết quả chung cuộc, giải nhất khối TH thuộc về Trường TH Kim Sơn, giải nhất khối THCS là Trường THCS Quy Kỳ. Ngoài ra, BTC còn trao các 4 giải nhì, 6 giải ba và các giải khuyến khích cho các đội thi xuất sắc.