Hội thi viết tiếp trang sử vàng

18:19, 19/03/2014

Ngày 18 và 19-3, tại Trường THCS Nha Trang, Hội Đồng Đội TP. Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi “Thiếu nhi thành phố Thái Nguyên viết tiếp trang sử vàng”, nhằm thiết thực chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và 73 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5).

Dự Hội thi có hơn 300 đội viên đến từ 60 liên đội khối Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Mỗi liên đội phải trải qua 3 phần thi: “Chúng em là thiếu nhi thành phố Thái Nguyên”, “Theo bước chân những người anh hùng” và “Tự hào sử Việt”. Sau đó, Ban giám khảo đã chọn ra 5 liên đội xuất sắc nhất tham dự phần thi hùng biện “Thành phố Thái Nguyên trong tim em”. Những sự kiện, di tích, nhân vật lịch sử của dân tộc đã được các em tái hiện sinh động thông qua những tiểu phẩm, hoạt cảnh có sự đầu tư công phu từ nội dung trình bày, đến trang phục biễu diễn và hiệu ứng hỗ trợ.

 

Hội thi là sân chơi bổ ích, giúp các em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện bản lĩnh, kỹ năng tham gia hoạt động Đội. Đồng thời, khắc sâu kiến thức về lịch sử dân tộc, để từ đó các em có những hành động, việc làm cụ thể góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa tốt đẹp của dân tộc và xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

Kết quả, giải Nhất khối Tiểu học thuộc về Trường Tiểu học Trưng Vương; giải Nhất khối THCS là Trường THCS Nha Trang. Dựa trên kết quả này, Ban tổ chức sẽ chọn ra những đội xuất sắc để tham dự Hội thi cấp tỉnh, dự kiến sẽ được tổ chức cuối tháng 3.

 

* Cùng ngày, Huyện đoàn Võ Nhai đã tổ chức Hội thi "Thiếu nhi Võ Nhai viết tiếp trang sử vàng" năm học 2013-2014. Tham gia Hội thi có 23 đội đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 4 phần thi gồm: “Chúng em là thiếu nhi Võ Nhai”; “Tự hào sử Việt”; “Võ Nhai, Thái Nguyên trong trái tim em”; “Theo bước chân những người anh hùng”. Qua các phần thi, các em đã thể hiện sự am hiểu về lịch sử và truyền thống cách mạng của dân tộc. Hội thi góp phần khơi dậy niềm tin, lòng tự hào của thế hệ thiếu nhi đối với truyền thống cách mạng của quê hương, từ đó các em sẽ có những hành động, việc làm cụ thể để giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho các đội xuất sắc, ngoài ra còn trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho từng phần thi.

 

*Huyện đoàn Phú Bình và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã tổ chức Hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” năm học 2013-2014. Tham dự Hội thi có trên 500 em thiếu nhi đến từ 21 liên đội THCS trên địa bàn huyện. Mỗi đội trải qua hai phần thi: “Em là thiếu nhi Việt Nam” và “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Với những hiểu biết về lịch sử Việt Nam cùng sự chuẩn bị công phu về nội dung, cách thức thể hiện và trang phục, các em học sinh đã truyền tải đến khán giả những câu chuyện lịch sử nhẹ nhàng, sâu lắng và bổ ích.

 

Khép lại Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THCS Đồng Liên, giải Nhì cho Trường THCS Thanh Ninh, giải Ba cho Trường THCS Bàn Đạt và THCS Tân Đức.