Trường mầm non Đồng Thịnh đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

15:19, 10/03/2014

Sáng 10-3, Trường Mầm non Đồng Thịnh (Định Hóa) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Dự buổi lễ có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Định Hóa, đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong huyện và đông đảo phụ huynh, học sinh nhà trường.

Trường Mầm non Đồng Thịnh thành lập từ năm 1995, thời kỳ đầu là trường mầm non dân lập, năm 2006, trường được chuyển vào hệ thống các trường công lập, khi đó cơ sở vật chất còn rất khó khăn, không đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu công tác giáo dục trẻ.

 

Với nguồn kinh phí trên 7 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, nguồn quỹ xã hội hóa giáo dục mà nhà trường huy động được, năm 2012, nhà trường được đầu tư xây dựng mới trên diện tích gần 2.700, có đủ các phòng chức năng, thiết bị giáo dục phục vụ công tác dạy và học.

 

Đến nay, nhà trường có 100% cán bộ giáo viên đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó có 79% giáo viên đạt trình độ chuyên môn trên chuẩn. Hàng năm, 100% trẻ trong độ tuổi đều được huy động ra lớp; 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ và được theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng; tỷ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu ở mức 95,6%...

 

Với cơ sở vật chất khang trang, chất lượng giáo dục đảm bảo 5 tiêu chuẩn của chuẩn mức độ 2, đây là trường mầm non đầu tiên trên địa bàn huyện Định Hóa được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 không qua giai đoạn chuẩn mức độ 1.