Thực hiện gần 14 nghìn đề tài, dự án nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ

22:22, 03/04/2014

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ 18-5-2014 và Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đại học Thái Nguyên (4/4/1994- 4/4/2014), trong các ngày từ 3-5/4, Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết và triển lãm thành tựu 20 năm khoa học và công nghệ. Đến dự có đại diện các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo các ngành của các tỉnh khu vực phía Bắc cùng học sinh, sinh viên các trường.

20 năm qua, toàn Đại học đã có trên 13 nghìn đề tài, dự án nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, trong đó có 9 đề tài độc lập cấp Nhà nước đã được thực hiện và ứng dụng, thu hút hàng trăm nhà khoa học, giảng viên và hàng nghìn sinh viên tham gia. Đặc biệt, trong số hơn 12 nghìn đề tài cấp cơ sở có tới 25% là đề tài của giảng viên trẻ và 50% là đề tài của sinh viên.

 

Trong 8 năm trở lại đây, Đại học Thái Nguyên đã giành được nhiều giải thưởng cấp Nhà nước và được đánh giá cao trong cuộc thi “Tài năng trẻ” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Các đề tài nghiên cứu khoa học của các giảng viên trẻ và sinh viên đều mang tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao uy tín và khẳng định vai trò của Đại học Thái Nguyên trong việc ứng dụng khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng và sinh viên cũng luôn được lãnh đạo Đại học Thái Nguyên coi trọng và tạo điều kiện phát triển. Hằng năm, ngoài nguồn kinh phí khoa học cấp từ ngân sách Nhà nước, các trường thành viên còn trích từ 2-4% nguồn thu học phí cho hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên. Chính vì vậy, hàng năm thu hút thêm hàng trăm giảng viên trẻ và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Nhân dịp này, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức 20 gian trưng bày triển lãm các thành tựu nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ của các trường thành viên. Triển lãm đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, các nhà quản lý cùng sinh viên và học sinh tham quan.