Tuyệt đối không cắt xén chương trình đã quy định

14:13, 02/04/2014

Đó là chỉ đạo của đồng chí Bùi Đức Cường, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đối với các trường THPT tại Hội nghị giao ban các trường THPT năm học 2013-2014 được tổ chức tại Trường THPT Sông Công ngày 2-4. Dự Hội nghị có lãnh đạo, chủ tịch công đoàn các nhà trường.

Tại Hội nghị, ngành Giáo dục đã đánh giá các công việc đã thực hiện trong 3 tháng của học kỳ II và nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm học. 3 tháng qua, các trường đã tổ chức tốt hội nghị sơ kết học kỳ I, thực hiện dạy học theo chủ đề tích hợp, tăng cường giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tế. Các trường đã tích cực tổ chức thao giảng, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cử giáo viên tham gia kỳ thi giáo viên dạy giỏi các môn khoa học xã hội và giáo dục quốc phòng an ninh. Sở GD&ĐT đã tổ chức thành công hội thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, thi tiếng Anh qua mạng (IOE), thi học sinh giỏi cấp tỉnh…

 

Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành thì việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia ở một số trường trong lộ trình còn chậm so với yêu cầu; chất lượng giáo dục ở nhiều trường còn thấp, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực yếu, kém còn cao.

 

Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm học, lãnh đạo ngành Giáo dục yêu cầu các nhà trường hoàn thành chương trình đúng quy định. Tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh kỳ II đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực của học sinh. Chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Căn cứ cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT ban hành, xây dựng kế hoạch, chọn cử những giáo viên có kinh nghiệm tham gia ôn tập với nội dung, thời gian phù hợp với điều kiện của từng trường và khả năng nhận thức của nhóm đối tượng học sinh.