Giao lưu nghệ thuật Chào tân sinh viên

10:49, 20/10/2014

Tối 19-10, Khoa Văn - Xã hội (Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên) tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Chào tân sinh viên”. Trên 400 sinh viên mới nhập học khóa 12 cùng giáo viên và các sinh viên khóa trước đã có buổi giao lưu đầy ý nghĩa.

Các vấn đề về môi trường học tập, lựa chọn tương lai nghề nghiệp và cơ hội hội nhập quốc tế đã được các thầy, cô giáo và cựu sinh viên của Trường giải đáp và chia sẻ với tân sinh viên thông qua nhiều hình thức đối thoại, tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật. Khoa Văn - Xã hội hiện có bốn chuyên ngành đào tạo là Văn học Việt Nam, Quản lý du lịch, Báo chí và Việt Nam học, hàng năm thu hút từ 400-450 sinh viên theo học hệ chính quy tập trung.

 

Với mục tiêu đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học và trải nghiệm thực tế cuộc sống thông qua các hoạt động thực tế, dã ngoại, Khoa đã  thu hút được ngày càng đông sinh viên theo học, tham gia mô hình các câu lạc bộ học tập. Đặc biệt, hàng năm, giáo viên và sinh viên của Khoa đã có trên  đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị cả thực tiễn và lý luận, góp phần bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa tinh thần trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn các tỉnh vùng Đông Bắc. Nhân dịp này, lãnh đạo Trường và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 20 suất quà và học bổng cho các tân sinh viên diện hộ nghèo khó và đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.