Thi giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viện

15:23, 28/10/2014

Chiều 28-10, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room To Read Việt Nam tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi tiết đọc thư viện cấp tiểu học. Dự Hội thi có các đồng chí: Bùi Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); Lê Tiên Phong, Giám đốc Room To Read Việt Nam; đại diện Vụ giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT); đại diện Sở GD&ĐT các tỉnh: Trà Vinh, Vĩnh Long, Long An, Cần Thơ, Bình Định và Tiền Giang và 20 giáo viên được lựa chọn từ 4 địa phương tham gia dự án “Thiết lập thư viện thân thiện trường tiểu học” của các huyện là Đại Từ, Đồng Hỷ, Định Hóa và Phú Lương.

Trước đó, từ năm 2011, Tổ chức Room To Read Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai dự án “Thiết lập thư viện thân thiện trường tiểu học” tại 82 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Các trường tham gia dự án được Tổ chức này hỗ trợ trang bị các thiết bị, sách, truyện cho các thư viện. Hội thi giáo viên dạy giỏi “Tiết đọc Thư viện” là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Dự án. 20 thí sinh dự thi lần này đều là những gương mặt tiêu biểu đã được lựa chọn từ cuộc thi từ cấp trường đến huyện. Mỗi giáo viên phải tham gia thi 1 tiết dạy theo khối lớp tại thư viện nhà trường. Hội thi nhằm mục đích nâng cao chất lượng tiết đọc thư viện trong các trường học.

 

Qua hội thi này các giáo viên có cơ hội thể hiện năng lực của bản thân, trao đổi, học tập kinh nghiệm về phương pháp tổ chức tiết đọc thư viện, khai thác và sử dụng hiệu quả các phương tiện, thiết bị, đồ dùng trong thư viện để nâng cao chất lượng dạy học.