Các trường tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

15:08, 19/11/2014

Sáng 19-11, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và 46 năm Ngày truyền thống Nhà trường (23/11/1968 - 23/11/2014). Đến dự có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trong bài diễn văn kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và 46 năm ngày truyền thống của Nhà trường lãnh đạo nhà trường đã khẳng định “Tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa”, nghề dạy học luôn được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó. Trong những năm qua, Nhà trường luôn đổi mới, năng động, sáng tạo từng bước làm chủ tin học, ngoại ngữ cũng như phương pháp dạy học hiện đại phù hợp trong thời kỳ hội nhập và phát triển của nước nhà. Xứng đáng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cho các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở cho tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phát biểu chia vui với Nhà trường, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả mà tập thể các thế hệ thầy cô và sinh viên đạt được. Đồng thời mong muốn Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được trong 46 năm qua, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh thực hiện các đề án xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ có trình độ cao; xây dựng hệ thống các chương trình và giáo trình đào tạo đạt chuẩn nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu khoa học với hoạt động đào tạo một cách toàn diện.

 

Nhân dịp này, đồng chí Dương Ngọc Long đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo - Nghiên cứu khoa học Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên; 2 cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" và 2 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh./.

 

*Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự có lãnh đạo Bộ Công Thương, đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, học sinh, sinh viên nhà trường.

 

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên, tiền thân là Trường trung cấp Thương nghiệp miền núi, được thành lập ngày 11-6-1962. Ngày 27-3-2006, Trường được nâng cấp lên thành Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch. Trong suốt 52 năm qua, nhà trường luôn đoàn kết, vượt mọi khó khăn, tập trung nguồn lực nhằm đào tạo và cung cấp cho đất nước hàng chục nghìn cán bộ có chất lượng. Từ chỗ chỉ có vài trăm sinh viên, đến nay lưu lượng học sinh - sinh viên hàng năm đã đạt con số 3.000. Nhà trường hiện có 150 cán bộ, viên chức, trong đó trên 70% có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Cơ sở vật chất của Nhà trường từng bước được đầu tư đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập. Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Công Thương đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho đồng chí Phan Văn Bình, Hiệu trưởng Nhà trường (ảnh) và Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công Thương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.