Đại học Thái Nguyên đẩy mạnh hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với tỉnh Hà Giang

21:01, 10/11/2014

Ngày 10/11, Ban giám đốc Đại học Thái Nguyên đã có buổi làm việc cùng Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Giang về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

Tại cuộc họp, hai đơn vị đã thống nhất phương án và ký kết biên bản thoả thuận tiến hành "Đề án tuyển sinh và đào tạo trình độ đại học hệ chính quy tại tỉnh Hà Giang năm 2014 và giai đoạn 2015-2020" theo đúng quy định và hướng dẫn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Theo đó, Đại học Thái Nguyên sẽ là đơn vị đảm nhiệm nhiệm vụ công tác tuyển sinh và đào tạo theo đúng quy định hiện hành. Cuộc họp đã nhất trí phương án tuyển sinh gồm thi 3 chung và xét hồ sơ đối với đối tượng học sinh tại 6 huyện nghèo của tỉnh Hà Giang (có hộ khẩu tại tỉnh Hà Giang, học 3 năm THPT tại tỉnh…), và nhất trí điểm đầu vào. Đồng thời, cuộc họp đã nhất trí phương án học bổ sung kiến thức đối với đối tượng tuyển sinh.

 

Đề án phối hợp giữa Đại học Thái Nguyên và Sở GD&ĐT Hà Giang xây dựng nguồn nhân lực cho tỉnh Hà Giang là một bước phát triển quan trọng trong quá trình hợp tác giáo dục nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ cao cho khu vực Tây Bắc, đặc biệt là các tỉnh biên giới.