Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá qua mạng Internet

15:28, 14/11/2014

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, từ ngày 10 đến hết 14-11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức 2 lớp tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá qua mạng Internet cho 143 cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS, THPT, chuyên viên phụ trách công nghệ thông tin của các phòng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Nội dung của lớp tập huấn bao gồm: Giới thiệu trang mạng giáo dục “Trường học kết nối”; tìm hiểu về thư viện học liệu điện tử hỗ trợ dạy học; Cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng tài khoản đối với các phòng GDĐT, các trường THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Về nội dung sinh hoạt chuyên môn theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lý các cuộc thi qua mạng Internet cho giáo viên và học sinh. Tại lớp tập huấn, các học viên được thực hành sinh hoạt chuyên môn cũng như cùng tọa đàm về “Đổi mới quản lý hoạt động chuyên môn trong các trường trung học”.

 

Sau đợt tập huấn cấp tỉnh, các đơn vị tiếp tục triển khai tập huấn tại đơn vị nhằm đảm bảo việc cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng được triển khai tới toàn thể giáo viên, học sinh trong tháng 11-2014.