Gần 1.000 sinh viên tham gia “Ngày hội sách”

10:26, 02/11/2014

Ngày 1-11, Khoa Văn - Xã hội (Đại học Khoa học Thái Nguyên) đã tổ chức “Ngày hội sách” với sự tham gia của nhà văn Cao Duy Sơn (Hội Nhà văn Việt nam); đại biểu Thư viện quốc gia, Thư viện tỉnh; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Nhà xuất bản, Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên.

Với 10 gian trưng bày giới thiệu về sách và các loại hình sách truyền thống, đương đại, sách hiện đại, sách điện tử đã thu hút gần 1.000 sinh viên đăng ký tham gia “Ngày hội sách”. Tại Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã giới thiệu với khách tham quan cùng đông đảo sinh viên về những vấn đề liên quan đến xuất bản phẩm và phát hành sách truyền thống, đương đại và những xu hướng xuất bản sách thông qua chia sẻ của các nhà văn, nhà khoa học và các em học sinh bậc phổ thông.

 

“Ngày hội sách” được Ban tổ chức xây dựng kịch bản theo hình thức sân khấu hóa, kết hợp thi đố vui với sự tham gia của các nhóm sinh viên thông qua các trích đoạn trong các tác phẩm văn học hoặc những câu thơ, đoạn văn hay để sinh viên vừa cùng ôn lại kiến thức cũng như khơi gợi sở thích đọc sách, tìm hiểu về sách. Ban Tổ chức cũng đã cho ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sắc diện văn hóa dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc” của nhiều tác giả là giảng viên và sinh viên Đại học Khoa học Thái Nguyên qua 8 năm nghiên cứu, tìm hiểu, đồng thời trao giải cuộc thi “Sách với cuộc sống” cho 2 tập thể và 4 cá nhân đạt giải cao.

 

Thông qua “Ngày hội sách”, thông điệp mà Ban Tổ chức muốn chuyển đến các bạn đọc trẻ là: Cần coi sách là chìa khóa, kho tàng kiến thức để mở ra thế giới; Văn hóa đọc sách có thể bị ảnh hưởng bởi công nghệ thông tin, và mạng Internet, nhưng giá trị về kiến thức khoa học, về văn hóa nhân loại thì không có phương tiện nào, công cụ hỗ trợ nào có thể thay đổi được sách.