Nhiều hoạt động nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11

18:09, 18/11/2014

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), ngày 18-11, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện cấp ủy, chính quyền các địa phương đến dự, chung vui với đội ngũ cán bộ, giáo viên và sinh viên, học sinh các trường nhân dịp này.

*Tại T.P Thái Nguyên, Trường THCS Tích Lương (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

 

Trường THCS Tích Lương tiền thân là Trường Phổ thông cơ sở Tích Lương, được thành lập năm 1999. Ban đầu, Trường phải chung cơ sở vật chất với Trường Tiểu học Tích Lương, các lớp học đa số bị xuống cấp, thiếu tường rào, sân chơi, bãi tập...

 

Được sự quan tâm đầu tư của Ngành Giáo dục - Đào tạo, chính quyền địa phương, đến nay, Trường đã có cơ ngơi khang trang với tổng diện tích trên 8.000 m2, gồm 6 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng. Năm học 2014-2015, Trường có 283 học sinh và 24 cán bộ, giáo viên; trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn. Hằng năm, Nhà trường luôn duy trì sỹ số học sinh đạt 99%; tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm tốt đạt 81%, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm 68%.

 

* Trường Mầm non Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh và Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trường. Đến dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công thương, Thành ủy, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên, Cục Hậu cần Quân khu 1, chính quyền địa phương và đại diện Hội phụ huynh Nhà trường.

 

Trường Mầm non Đồng Bẩm được thành lập ngày 15-12-1989, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ em tại địa phương, hàng năm Trường luôn huy động được 100% trẻ trong độ tuổi đến lớp. Về xây dựng cơ sở vật chất, Nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, qua đó đã nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

Đến nay, trường đã được xây dựng khang trang với dãy nhà 2 tầng với 4 phòng học, 2 phòng chức năng , phòng làm việc và 6 phòng học cấp 4 với các trang thiết bị dạy học hiện đại như máy chiếu, máy vi tính, ti vi, đàn Organ… Trường hiện có hơn 400 học sinh, 30 cán bộ giáo viên và nhân viên, 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm 70%. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở đạt 100%, cấp thành phố đạt 25%.

 

Nhờ những nỗ lực trong công tác giáo dục, Nhà trường liên tục đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, nhiều năm được nhận bằng khen của UBND tỉnh, được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào các năm 2009, 2014.

 

* Sáng 18-11, Trường Mầm non Phúc Thuận 1 long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 

Trường MN Phúc Thuận 1 có tổng diện tích là 4.800 m2, được xây dựng tại xóm Phúc Tài, xã Phúc Thuận (Phổ Yên). Trong nhiều năm qua, nhà trường đã làm tốt công tác huy động trẻ ra lớp, tích cực tổ chức các phong trào thi đua giảng dạy, học tập, rèn luyện phấn đấu theo các quy định tiêu chuẩn của Bộ giáo dục.

 

Hiện nay, Trường có 13 lớp học với 317 cháu và 26 cán bộ giáo viên. Trong đó, 100% giáo viên đạt chuẩn, 85% cán bộ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ luôn được nâng cao, phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi đạt 100%; 100% trẻ được ăn bán trú tại trường.

 

 Bên cạnh đó, chi bộ nhà trường luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, 9 năm liền là tập thể lao động tiên tiến. Năm học 2013-2014, nhà trường có 73% giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến. Cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng khang trang, có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng đạt chuẩn phục vụ tốt cho nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ.