Phối hợp giáo dục, khai thác thông tin trên Internet cho HSSV

09:09, 30/11/2014

Bộ GD&ĐT công bố chương trình phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục, hướng dẫn cách sử dụng, khai thác thông tin trên internet cho thanh thiếu niên trong trường học.

Theo đó, có 4 nội dung phối hợp, về các hoạt động tuyên truyền; các hoạt động giáo dục; công tác bồi dưỡng đội ngũ và công tác giám sát, kiểm tra.

 

Đáng chú ý là nội dung xây dựng đội ngũ cộng tác viên tích cực, nòng cốt tại các cơ sở giáo dục, cơ sở Đoàn trên cả nước để nắm bắt và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; đồng thời định hướng thông tin, dư luận trong các nhóm đối tượng quản lý.

 

Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ quản lý website của các cơ sở giáo dục, cơ sở Đoàn nhằm đáp ứng tốt về chuyên môn, nghiệp vụ, vững vàng về tư tưởng chính trị, đảm bảo an ninh mạng và an toàn thông tin.

 

Hai bên cũng sẽ phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm ta website của các đơn vị thuộc ngành Giáo dục và các cấp bộ Đoàn; đảm bảo việc cung cấp thông tin, kiến thức cho thành thiếu niên trong trường học trên internet đúng quy định, hữu ích...

 

Trong tổ chức thực hiện tại chương trình phối hợp, báo Giáo dục và Thời đại có nhiệm vụ tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục; tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục;

 

Định hướng dư luận, đấu tranh chống lại các thông tin sai trái, phản động, độc hại trên internet;

 

Phối hợp với hệ thống báo chí của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức các cuộc thi hữu ích trên internet;

 

Tổ chức thăm dò dư luận xã hội và đề xuất với lãnh đạo Bộ GD&ĐT và đăng tải kết quả thăm dò dư luận xã hội về giáo dục, nhà giáo, đời sống học sinh sinh viên, phụ huynh học sinh, sinh viên;

 

Phát hiện những thông tin độc hại, trái với định hướng phát triển giáo dục, đào tạo của Đảng, Nhà nước; đề xuất hướng giải quyết với các đơn vị chức năng.