6 đề tài khoa học được chọn dự thi cấp Quốc gia

17:41, 30/12/2014

Sau 2 ngày tranh tài, chiều 30-12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổng kết và trao thưởng cho các tác giả có đề tài nghiên cứu đoạt giải Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2013-2014.

Với 65 đề tài nghiên cứu khoa học của 161 tác giả là học sinh các trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh đã thực sự mang đến cuộc thi một bức tranh khoa học với nhiều lĩnh vực phong phú. Các đề tài nghiên cứu chủ yếu tập trung vào ứng dụng tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường. Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, do có sự chuẩn bị và đầu tư nghiên cứu nên các đề tài tham dự năm nay hầu hết đều có chất lượng cao về ý tưởng cũng như cách thể hiện đề tài. Đặc biệt, đã có nhiều đề tài nghiên cứu thể hiện quá trình làm khoa học bài bản, nghiêm túc và công phu của các tác giả.

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã khen thưởng và trao giải cho các nhóm tác giả của 65 đề tài, dự án, trong đó có 6 giải Nhất thuộc các lĩnh vực nghiên cứu. Trong đó, Nhất toàn cuộc thuộc về đề tài “Cải tiến xe lăn thông thường thành thiết bị phục hồi chức năng vận động của bệnh nhân mất vận động hoặc giảm vận động hai chi dưới” của nhóm tác giả học sinh lớp chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

 

Ban tổ chức đã chọn ra 6 đề tài nghiên cứu có số điểm cao nhất để gửi dự cuộc thi cấp Quốc gia về khoa học kỹ thuật dành cho học sinh dự kiến được tổ chức vào quý I, năm 2014.