Thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

11:01, 16/12/2014

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở GD&ĐT vừa phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với mục đích nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thế hệ trẻ thấm nhuần tư tưởng, đạo đức cách mạng của Người, từ đó mỗi cá nhân phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và tạo sức lan tỏa đến tập thể, cộng đồng.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình trực tuyến, bắt đầu 23-12-2014 đến hết ngày 1-3-2015. Nội dung cuộc thi với nhiều đề tài phong phú như: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ. Những nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tìm hiểu và viết về những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cuộc sống. Những thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, chiến thắng mùa xuân năm 1975 và 40 năm thống nhất đất nước. Những thông tin về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua. Tình hình biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam - Hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982, tuyên bố chung của 10 nước ASEAN đã ký kết với Trung Quốc về bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông (DOC).

 

Đối tượng dự thi là đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh trong các đơn vị trường học. Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT, các phòng GD&ĐT tổ chức tốt việc tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ý nghĩa và thiết thực. Đây là cuộc thi mang tính giáo dục nhằm nâng cao nhận thức việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện của tuổi trẻ.