314 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

15:31, 20/01/2015

Sáng ngày 20-1, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) các môn khoa học tự nhiên và môn thể dục cấp THPT.

Qua Hội thi cấp cơ sở, 31 Trường THPT trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn cử 314 GV tham gia Hội thi GVDG cấp tỉnh ở 7 bộ môn. Trong đó, số GV dự thi đông nhất ở môn Toán: 74 GV, tiếp đến là môn Vật lý và Sinh học, mỗi môn có 45 GV dự thi, môn Hóa học 36: GV, môn Tin học: 35 GV, môn Công nghệ: 37 (trong đó Công nghệ Công nghiệp: 27 GV, Công nghệ Nông nghiệp: 10 GV) và môn Thể dục: 42 GV. Tại Hội thi lần này, số lượng GV tham gia đã được công nhận là GVDG cấp tỉnh nhiều hơn hẳn so với những Hội thi trước, cụ thể: số GV đã đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh 1 lần: 86 người; 2 lần: 22 người; 3 lần: 6 người và 4 lần: 1 người. Các GV tham gia dự thi gồm 4 phần: Đề tài sáng kiến kinh nghiệm, thi viết lý thuyết tìm hiểu kiến thức chung và chuyên môn, thi giảng 2 tiết. Phần thi giảng được tổ chức tại các trường THPT Chu Văn An, THPT Chuyên Thái Nguyên và THPT Gang thép.

 

Hội thi GVDG các cấp được tổ chức trong nhiều năm qua là một hoạt động chuyên môn có tác dụng thiết thực để nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Việc tổ chức Hội thi đã tạo cơ hội cho GV được trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp. Đây là một trong những căn cứ để ngành Giáo dục đánh giá chất lượng đội ngũ, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho GV, đáp ứng tốt những yêu cầu trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học cũng như những yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông.